Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

5 điều làm đau ngực khi con bú

00:04:40 19/12/2011
Bé bám ti mẹ không đúng là một trong những lý do khiến mẹ bị đau ngực.

>> Chăm sóc ngực khi cho con bú

Với một chút điều chỉnh, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được nguyên nhân này. Bé nên mở miệng rộng và miệng bé ôm quầng vú mẹ với diện tích càng nhiều càng tốt. Núm vú của mẹ phải ở sâu trong miệng bé. Tránh để bé chỉ “nhay nhay” mỗi đầu ti mẹ.

Những lý do khác làm mẹ bị đau ngực khi cho con bú gồm:

2. Thrush

Thrush là một bệnh nhiễm trùng, gây ra bởi một loại nấm candida (thường được gọi là nấm men). Đây là loại nấm phát triển mạnh trong môi trường sữa, ấm, ẩm. Bé cũng có thể bị tưa miệng (kiểm tra xem bé có những nốt trắng trên mặt bên trong của má, trên lưỡi... hay không). Nói chuyện với bác sĩ về loại thuốc chống tưa cho bé.

3. Ứ sữa

Ngực của mẹ thường bị căng, ứ sữa, nhất là ngay sau khi sinh (khi sữa mới “về”) nhưng nó cũng có thể xảy ra bất kỳ lúc nào bạn chậm cho con bú mẹ. Cho con bú hoặc vắt sữa sẽ khắc phục được nguyên nhân gây đau này.

4. Ống dẫn sữa bị tắc

Đôi khi sữa mẹ không được lưu thông tốt, do một ống dẫn sữa bị tắc. Hãy thử tắm vòi sen bằng nước ấm và nhẹ nhàng xoa bóp ngực. Bạn vẫn nên cho con bú ở bên vú bị tắc, đau.

5. Viêm vú

Viêm vú có thể coi là một chứng bệnh nhẹ, gây ra do tắc ống dẫn sữa lâu. Để hạn chế cơn đau, nên dùng cách tắm bằng nước ấm dưới vòi hoa sen, nhẹn nhàng xoa bóp ngực. Đồng thời, nên tiếp tục cho con bú bên vú bị viêm. Nếu cơn đau không giảm, nhất là khi bạn bị sốt hoặc ớn lạnh, bạn nên đi khám. Nhiều trường hợp, viêm vú cần được điều trị bằng kháng sinh.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo