Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Dùng thuốc mắt, tai, hậu môn cho bé

07:43:40 11/11/2011

Khi dùng bất kỳ loại thuốc nào cho bé, bạn cần đảm bảo thuốc phải đúng liều và được bảo quản đúng cách. Nếu không, thuốc sẽ giảm hiệu quả và bệnh của bé sẽ lâu khỏi hơn.

>> 9 bước tra thuốc nhỏ mắt 

Hãy đọc nhãn hoặc hỏi bác sĩ về cách bảo quản thuốc: một số loại thuốc cần bảo quản trong tủ lạnh; một số loại chỉ cần để ở nơi khô, mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Luôn để thuốc xa tầm tay bé. Cho thuốc vào tủ có khóa là lý tưởng nhất.

 

Cách nhỏ thuốc tai cho bé

Nhiễm trùng tai đang khá phổ biến ở bé nhũ nhi. Bác sĩ có thể kê thuốc nhỏ tai kháng sinh để trị nhiễm trùng. Em bé của bạn có thể thấy khó chịu vì những giọt thuốc chảy vào tai. Dưới đây là vài gợi ý để bạn giúp bé nhỏ thuốc tai an toàn và hiệu quả:

- Rửa tay mẹ thật sạch. Lắc chai, mở nắp chai.

- Quấn bé trong chiếc khăn (hay chăn mỏng) để giữ chân tay bé không cựa quậy quá mạnh, làm gián đoạn quá trình nhỏ thuốc.

- Giữ cho đầu bé hơi ngửa ra, nghiêng về một bên. Hoặc bạn đặt bé nằm ngửa trên giường với một bên đầu nghiêng.

- Nhẹ nhàng kéo dái tai của bé xuống để nhìn rõ lỗ tai. Nhỏ chính xác số giọt thuốc vào ống tai của bé. Giữ bé nằm yên ở vị trí này ít phút để các giọt thuốc chảy sâu vào bên trong tai.

- Nếu bé cần nhỏ thuốc vào tai bên kia, hãy lặp lại quá trình trên.

Cách tra thuốc nhỏ mắt cho bé

Phản xạ chớp mắt ở bé gây khó khăn cho mẹ khi phải nhỏ thuốc nhỏ mắt đúng số giọt yêu cầu. Nếu có thể, hãy nhờ người thân giúp bạn. Nên nhỏ mắt cho bé một cách bình tĩnh và nhanh chóng nhất.

- Rửa tay của bạn thật sạch. Lắc đều lọ thuốc. Mở nắp lọ. Quấn bé trong chiếc khăn (hay chăn mỏng) để giữ chân tay bé không cựa quậy quá mạnh, làm gián đoạn quá trình nhỏ thuốc.

- Hơi ngửa đầu bé ra sau hoặc nghiêng về một bên nếu bé đang nằm ngửa. Nhẹ nhàng kéo mi mắt dưới của bé xuống. Cố gắng không để đầu lọ thuốc chạm vào bất kỳ phần nào của mắt, bao gồm cả lông mi. Bóp nhẹ lọ thuốc để giọt thuốc rơi xuống mi mắt dưới. Cho phép bé nhấp nháy mắt một vài lần để thuốc lan ra toàn bộ mắt.

- Lau nước nhỏ mắt tràn ra bằng giấy sạch.

Cách dùng thuốc mỡ mắt cho bé: Bác sĩ có thể kê toa thuốc mỡ mắt thay vì thuốc nhỏ cho bé. Cách tra thuốc mỡ mắt cho bé tương tự thuốc dạng giọt.

- Rửa tay của bạn thật sạch. Lắc đều lọ thuốc. Mở nắp lọ. Quấn bé trong chiếc khăn (hay chăn mỏng) để giữ chân tay bé không cựa quậy quá mạnh, làm gián đoạn quá trình nhỏ thuốc.

- Hơi ngửa đầu bé ra sau hoặc nghiêng về một bên nếu bé đang nằm ngửa. Nhẹ nhàng kéo mi mắt dưới của bé xuống. Cố gắng không để đầu lọ thuốc chạm vào bất kỳ phần nào của mắt, bao gồm cả lông mi. Bóp một dải khoảng 1cm thuốc mỡ mắt lên bề mặt bên trong của mi mắt dưới. Thả tay để mi mắt dưới của bé trở lại vị trí cũ.

- Lau phần thuốc tràn ra ngoài bằng giấy sạch.

Cách đặt thuốc viên ở hậu môn

Đôi khi, bác sĩ kê toa thuốc viên để bạn đặt hậu môn của bé, chẳng hạn khi bé mắc táo bón. Gợi ý dưới đây giúp bạn đặt thuốc hậu môn cho bé dễ dàng:

- Rửa tay của bạn thật sạch. Cởi bỏ tã cho bé. Làm ấm thuốc bằng cách xoa thuốc trong hai lòng bàn tay của bạn trước khi bóc khỏi vỉ.

- Nắm lấy hai chân của bé. Làm ẩm thuốc bằng cách nhúng sơ thuốc qua nước ấm. Không dùng nước quá nóng vì nó sẽ làm tan chảy thuốc.

- Giữ viên thuốc bằng ngón tay cái và ngón tay trỏ của bạn. Nhẹ nhàng đẩy đầu thuốc vào hậu môn của bé. Đẩy viên thuốc đủ sâu để nó không bị trượt ra bên ngoài. Thuốc viên đặt hậu môn thường có đầu tròn.

- Nhẹ nhàng ép hai mông của bé với nhau ít phút trước khi quấn tã cho bé.

- Bé của bạn có thể thấy hơi khó chịu khi kết thúc. Vì thế, hãy cho bé một cái ôm, lời động viên và đánh lạc hướng để bé quên đi chuyện đặt thuốc.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo