Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thiếu ngủ ảnh hưởng đến tính cách bé

07:17:50 09/04/2008

Theo một nghiên cứu mới đây của trường đại học Bruxelles - Bỉ, trẻ em dưới 13 tuổi không được ngủ đủ giấc sẽ có những thay đổi trong tính cách. Bằng việc thăm dò thói quen đi ngủ của hàng nghìn em nhỏ sống tại vùng Flamande - Bỉ, các nhà nghiên cứu cho biết 2/3 các em không ngủ đủ giấc.

Đích thân bác sỹ tâm lý học thần kinh chuyên khoa về rối loạn giấc ngủ của trẻ em, ông Karen Spruyt, thuộc trường đại học Bruxelles, đã đặt những câu hỏi cho các em, cho bố mẹ các em về thói quen đi ngủ để nghiên cứu về tình trạng mất ngủ. Ông rút ra kết luận: “Nguyên nhân của sự mất ngủ của các em là do đi ngủ muộn, khó ngủ, hoặc có rất nhiều em tỉnh giấc giữa đêm…”

Ông Karen Spruyt cho rằng, đôi khi người lớn chúng ta cũng không tôn trọng giấc ngủ, xem giấc ngủ như một hành động làm lãng phí thời gian. Và đã có rất nhiều em nhỏ bị ảnh hưởng suy nghĩ này từ bố mẹ chúng.

Nếu người lớn cần ngủ trung bình 8 giờ/ngày, thì các em nhỏ cần nhiều hơn như thế. Các bác sỹ khuyên các em dưới 3 tuổi ngủ từ 12 đến 16 giờ/ngày. Từ 3 đến 13 tuổi ngủ 9 – 10 giờ/ngày.

Theo ông Karen Spruyt, khi trẻ thiếu ngủ sẽ có rất nhiều những biểu hiện tiêu cực. “Một đứa trẻ thiếu ngủ thường dễ cáu giận hoặc nghịch ngợm quá mức. Khi thiếu ngủ trầm trọng, trẻ có thể bị trầm uất. Hậu quả của việc thiếu ngủ là sức học và sức khoẻ của trẻ giảm sút.”- Ông nhấn mạnh.

Theo VTC.VN

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo