Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Dấu hiệu bất thường

07:50:50 10/04/2008

Để ý đến những biểu hiện bất thường của con, bạn sẽ biết cách giúp bé yêu khỏe mạnh, đón tương lai tươi sáng.

Lần đầu làm mẹ, nhiều người không khỏi bỡ ngỡ. Không chỉ chăm cho con ăn đúng bữa, ngủ đủ giấc, mà còn cần quan tâm sát mọi biểu hiện khác thường của bé để có biện pháp xử lý kịp thời.
 
Thiếu phản ứng với âm thanh

Biểu hiện: Bé ngủ rất say và không giật mình khi có tiếng động xung quanh. Ở độ tuổi tập nói, bé thường bướng bỉnh, ít mở lời, không ngoan, chẳng chú ý bố mẹ nói gì. Đừng nghĩ con bạn khó tính. Đó chính là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh điếc hoặc suy giảm chức năng nghe.

Thậm chí bé có thể phản ứng gay gắt hoặc tỏ ra hung dữ vì cảm thấy khó khăn trong việc làm cho người khác hiểu mình.

Xử lý: Bạn có thể tự kiểm tra xem bé có thật sự gặp vấn đề về thính giác hay không. Để trẻ ngồi quay lưng về phía bạn rồi bất ngờ gọi, xem bé có quay lại hay không. Nếu con bạn không phản ứng gì, cần đưa bé đi khám ở chuyên khoa tai - mũi - họng càng sớm càng tốt.

Ngoan ngoãn, không quấy khóc

Biểu hiện: Những tuần đầu tiên sau sinh, ngay cả khi đói, bé cũng rất ngoan và dễ tính.

Mẹ đặt đâu ngồi đó. Gặp người thân quen, bé thích những hành động lặp đi lặp lại và ít khi biểu lộ cảm xúc. Có thể bé đã mắc một dạng rối loạn tâm thần, còn gọi chung là chứng tự kỷ.

Xử lý: Cần chú ý kỹ biểu hiện phát triển của bé. Đưa trẻ đi khám toàn diện, làm các bài kiểm tra về thần kinh để phát hiện nguyên nhân và có hướng chăm sóc, điều trị thích hợp.

Không nghịch như các bé cùng độ tuổi

Biểu hiện: Bé không líu lo cả ngày như các bạn cùng trang lứa. Khách đến nhà bé không chào hỏi, thường hét lên khi tức giận. Đó không phải là do ít nói hay tính rụt rè.

Xử lý: Nguyên nhân do thiếu tự tin trong giao tiếp. Nên hạn chế cho bé xem tivi, băng đĩa, những thứ khiến bé có thể lười nói...

Bố mẹ nên dành nhiều thời gian trò chuyện, đưa con đến những nơi đông người như công viên, siêu thị...để bé giao lưu, tiếp xúc nhiều hơn.

Thường quấy khóc mè nheo người lớn

Biểu hiện: Bé khóc nhiều, làm nũng mẹ hoặc người nào chiều chuộng mình.

Xử lý: Trẻ thường khóc khi cảm thấy sợ hãi, có gì không bình thường... Lúc này, bé cần được che chở, giúp đỡ, hãy quan tâm hơn đến con. Một câu nói âu yếm, cái vuốt ve của mẹ sẽ giúp bé cảm thấy yên tâm, tự tin hơn.

Theo Tiếp Thị & Gia Đình

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo