Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

4 bước tập bú bình cho bé

09:40:40 09/01/2013

Nếu vài tuần nữa bạn mới phải đi làm thì bạn vẫn nên tập cho bé bú bình từ bây giờ. Nên chọn vắt sữa mẹ hoặc pha sữa công thức, bỏ vào bình cho bé. Có thể cho bé làm quen với bú bình 6 tuần trước ngày đầu tiên bạn đi làm trở lại. Đừng vội vã vì tập bú bình cho bé đã quen bú mẹ là cả một quá trình dần dần. 

>> Tập bú bình cho bé đã quen bú mẹ

2. Lượng sữa mẹ trong lần vắt đầu

Nếu nhiều sữa, một lần vắt sữa mẹ đầu tiên có thể được 300ml. Nhưng cũng có khi mẹ chỉ vắt được một thìa cafe sữa trong lần đầu tiên. Điều này là hoàn toàn bình thường vì cơ thể mẹ cần có thời gian để điều chỉnh và thích nghi với việc vắt sữa. Bạn đừng vội chán nản mà có thể bế bé lại gần, cho bé ti một bên vú mẹ, trong khi vẫn vắt sữa ở vú bên kia. Phải mất nhiều thời gian để sữa mẹ được sản xuất; do đó, nên vắt làm nhiều lần trong ngày thay vì cố gắng vắt một lần trong cả tiếng đồng hồ.

3. Chọn thời điểm bú bình phù hợp

Quan sát bé để chọn thời điểm thích hợp trong ngày cho bé tập bú bình. Nếu bé có cữ bú lúc 10h sáng thì đó là thời điểm tốt để tập cho bé bú bình. Quá trình này có thể mất nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần.

Bú bình là một kỹ năng mới với những bé đã quen bú mẹ. Bởi thế bé cần thời gian tìm hiểu, chấp nhận nên có thể từ chối trong một vài lần đầu được bú bình. Nên bắt đầu tập bú bình cho bé với sữa mẹ đã vắt vì đó là thức ăn quen thuộc, khiến bé chịu chấp nhận hơn.

4. Thư giãn

Trở lại công việc là một thách thức khó khăn với mẹ. Để bé phải bú bình trong những lần đầu có thể làm mẹ “xót ruột” vì bé bú không được nhiều và ngoan như vẫn bú mẹ. Tuy nhiên, bạn nên kiên trì và thư giãn để giúp bé chấp nhận bú bình.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo