Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bé đi tiêu phân lỏng

21:27:40 23/12/2012
Một người mẹ hỏi: ‘Tôi cho bé sơ sinh của mình bú mẹ hoàn toàn. Bé thường đi tiêu ra phân màu vàng và rất lỏng. Như thế có bình thường không?’.

>> Chuyện đi tiêu ở bé sơ sinh

Chuyên gia Jay L. Hoecker giải đáp trên Mayoclinic:

- Phân màu vàng, lỏng là hoàn toàn bình thường với bé sơ sinh bú sữa mẹ. Ngoài ra, còn có nhiều sắc thái bình thường khi nói đến phân của bé. Dưới đây là một số ví dụ:

+ Phân màu xanh – đen: Sau khi chào đời, bé đi tiêu lần đầu ra phân màu xanh – đen (còn gọi phân su).

+ Phân màu xanh lá – nâu: Khi bé bắt đầu tiêu hóa sữa mẹ, phân su được thay thế bằng phân màu xanh lá cây – nâu. Sau đó, bé đi tiêu ra phân màu vàng – nâu.

+ Phân màu vàng: Khoảng 5 ngày sau khi sinh, bé bú mẹ thường đi tiêu phân lỏng, có màu vàng – xanh.

+ Các màu khác: Khi bé bắt đầu ăn dặm, phân có thể chuyển màu nâu sẫm – màu sắc có thể làm cha mẹ lo lắng nhưng thực ra lại rất tốt. Một số trường hợp, phân có màu đặc biệt do thức ăn dặm. Ví dụ phân của bé có màu đỏ sau khi bé ăn củ cải đường hoặc có thể chứa những vệt màu xanh sậm sau khi bé ăn quả việt quất.

Phân cũng có thể mang màu xanh lá cây và da cam. Bạn còn có thể tìm thấy những thức ăn không tiêu lẫn trong phân của bé.

Khi bạn thay bỉm cho con, bạn nên chú ý tới độ lỏng – cứng của phân. Bé sơ sinh bú mẹ hoàn toàn thường có phân nhão như bùn. Tuy nhiên, phân nhão như nước có thể là dấu hiệu của tiêu chảy hoặc phân như viên sỏi có thể do bé bị táo bón.

Nếu bạn lo ngại về màu sắc cũng như tính chất loãng – cứng của phân, bạn có thể hỏi bác sĩ nhũ nhi của bé. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bé đi tiêu:

- Màu đen sau một vài ngày sau sinh.

- Đỏ hoặc có máu.

- Màu trắng hoặc xám.

- Luôn chảy nước.

Khi bạn đưa con đi khám, bạn nhớ nới với bác sĩ về chuyện đi tiêu của bé gồm màu sắc, tính đặc – loãng của phân, tần số đi tiêu, khối lượng phân một lần đi tiêu… Cha mẹ càng cung cấp nhiều chi tiết thì bác sĩ càng dễ chẩn đoán bệnh và đưa ra điều trị cần thiết.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo