Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

12 điểm nguy hiểm trong nhà dễ bỏ quên (2)

08:52:40 18/12/2012
Cây cảnh, hộp có nắp nặng, đồ sắc nhọn… có thể gây tai nạn cho bé.

7. Cây cảnh

Nhiều loại cây cảnh độc có thể làm bé tử vong nếu nuốt phải. Đất trồng cũng là mối nguy hiểm nếu bé ăn vào. Cha mẹ nên để các loại cây cảnh bên ngoài nhà, xa tầm tay của bé. Tránh dùng đá, sỏi nhỏ rải trong chậu cảnh.

8. Tầng hầm

Các ống dẫn hay đường dây điện trong tầng hầm rất nguy hiểm với bé. Tầng hầm còn có thể chứa không khí ô nhiễm hay các chất độc khác. Với những tầng hầm chưa hoàn thiện hoặc đang sửa chữa thì tuyệt đối không được cho bé xuống. Đồng thời, có khóa cho tầng hầm để ngăn bé tự đi xuống hoặc bị ngã cầu thang ở tầng hầm.

9. Những chiếc hộp (hòm) có nắp nặng

Bé có thể bị dập đầu, cổ hoặc tay nếu bị nắp nặng đè lên. Nếu bạn muốn dùng chiếc hộp như thế này để đựng đồ chơi cho bé thì nên tháo bỏ nắp.

10. Tay nắm cửa

Nếu bạn muốn khóa một căn phòng thì nên thì nên cẩn thận ấn chốt khóa trên tay nắm cửa. Tránh chủ quan chỉ khép mà không khóa vì bé dễ dàng vặn tay nắm cửa, đi vào khu vực nguy hiểm.

11. Những đồ vật bé trèo lên được

Tủ, bàn nhỏ bên trên có chứa những thứ dễ vỡ, nặng có thể gây nguy hiểm khi bé trèo lên. Cha mẹ nên tránh treo hoặc để đồ vật nặng hay thứ dễ vỡ như gương trên những đồ nội thất mà bé treo lên được.

12. Đồ có cạnh sắc nhọn

Bé có thể chọc đầu (hoặc mắt) vào những góc sắc nhọn của đồ vật như cạnh bàn, ghế, giường, tủ…Cha mẹ cần luôn quan sát và kiểm tra để loại bỏ bất kỳ nguy cơ gây tai nạn nào cho bé trong gia đình.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo