Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

5 điều để shopping vui vẻ cùng bé

06:54:40 22/10/2012

Bạn có bao giờ thấy một em bé 2 tuổi lăn giữa siêu thị vì đòi mua chocolate mà mẹ không cho? Điều này không phải quá hiếm. Elizabeth Lyons (tác giả những cuốn sách làm cha mẹ bán chạy nhất) nói: ‘Mua sắm với bé chập chững biết đi là một cuộc ‘phiêu lưu’ thực sự”. Mặc dù vậy, cha mẹ không phải quá lo lắng vì nếu biết cách, bạn vẫn có thể cùng con đi siêu thị và ra về vui vẻ.

>> Để bé ngoan khi đi siêu thị

Chuyên gia Lyons gợi ý cho bạn 5 mẹo mua sắm cùng con dưới đây:

1. Có lịch trình nhưng cần linh hoạt

Lyons đề nghị lập kế hoạch cho chuyến mua sắm của bạn theo giấc ngủ và lịch ăn uống của bé để bé không bị mệt hay đói quá. Tức là nên đợi bé ngủ thoải mái, ăn lót dạ rồi mới đi chơi. Đồng thời, chuyên gia cũng khuyên cha mẹ nên linh hoạt. Hãy chuẩn bị tinh thần để ra ngoài sớm hơn hoặc về muộn hơn so với dự định.

2. Mang theo đồ ăn nhẹ

Nhớ rằng, một em bé đói là một em bé cáu kỉnh. Bạn có thể gói theo đồ ăn, đồ uống nhẹ cho bé tuổi chập chững biết đi trong suốt hành trình mua sắm. Chẳng hạn, khi cho bé chơi ở trung tâm thương mại, bạn có thể tranh thủ cho bé thưởng thức chút đồ ăn vặt và nước uống.

3. Mang theo đồ chơi

Mỗi khi rời khỏi nhà cùng con bạn đừng quên mang theo món đồ chơi yêu thích của bé. Đồ chơi nhựa làm bé bận rộn và thấy thú vị trong "hành trình".

4. Đi cùng người thân

Nếu một mình bạn vừa cho con đi chơi vừa kết hợp mua sắm thì sẽ rất mệt. Rủ thêm người đi cùng giúp bạn có thể ngó nghiêng hàng hóa.

5. Đối phó với những tình huống bất ngờ

Bạn không nên mong đợi luôn có một chuyến đi hoàn hảo với bé. Bé có thể gây ra vô vàn phiền phức từ nhỏ tới lớn, như đột nhiên kêu khóc đòi về, chạy lung tung làm đổ hàng hóa, “bĩnh” ra quần hoặc đòi cho bằng được thứ gì đó…

Bạn nên tránh thất vọng mà phải luôn giữ cho mình bình tĩnh ở mọi tình huống.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo