Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Gợi ý phát triển não cho bé

10:42:40 30/09/2012

Ngay từ giai đoạn mang thai, người mẹ đã cần chú ý để phát triển não cho thai nhi. Trí não của bé hình thành và phát triển đáng kể trong suốt thai kỳ. Đó là lý do vì sao người mẹ cần quan tâm tới sinh hoạt và dinh dưỡng của mình trong 9 tháng.

Các nghiên cứu cho thấy, người mẹ có thể tăng cường trí não cho con bằng cách không uống rượu, tránh xa hóa chất độc hại và ăn uống thực phẩm an toàn.

Những loại thực phẩm sau đây có ảnh hưởng tích cực tới phát triển bộ não cho bé:

- Axit béo omega3: Omega3 được tìm thấy trong cá, dầu cá, hạt lanh (hoặc dầu hạt lạnh), một số trứng có bổ sung omage3... Omega3 là chất có khả năng tăng cường não mạnh mẽ. Nghiên cứu cho thấy, những bé có mẹ ăn nhiều omega3 trong thời gian mang thai thì có điểm số cao trong các bài kiểm tra trí tuệ hơn.

- Protein: Trong khi mang thai, cơ thể mẹ phải làm việc chăm chỉ để tạo các tế bào não cho bào thai. Điều này đòi hỏi phải có thêm protein. Thật dễ dàng để tăng protein trong chế độ ăn uống của bạn như phết bơ vào bánh mỳ nướng hoặc thưởng thức một ly sữa chua... – những nguồn dồi dào protein.

- Sắt: Sắt rất cần thiết để gửi oxy cho não bé trong thời kỳ mang thai. Người mẹ nên ăn những thực phẩm giàu sắt như thịt nạc gà, đậu đỗ, rau bina... Bác sĩ có thể đề nghị người mẹ bổ sung sắt.

- Chất chống oxy hóa: Có trong đu đủ, quả việt quất, cà chua, atiso và đậu đỏ giúp bảo vệ các mô não cho bé.

Phát triển trí não cho bé mới sinh

Sau khi chào đời, bộ não bé tiếp tục hoàn thiện. Khi mới sinh ra, não bé bằng khoảng 25% não người lớn. Đến 2 tuổi, não bé tương đương 75% kích cỡ trưởng thành. Điều đó cho thấy, tăng cường trí não cho bé ở 2 năm đầu đời là rất quan trọng.

Hãy thử các hoạt động như:

- Mở nhạc êm dịu cho bé.

- Nuôi con bằng sữa mẹ cung cấp tối ưu dinh dưỡng cho bé giúp xây dựng bộ não khỏe mạnh. Ngoài ra một nghiên cứu quy mô lớn gần đây cho thấy, những bé bú mẹ có trí thông minh tăng lên.

- Hãy ghé lại gần khi nói chuyện với bé để bé có thể nhìn mẹ tốt hơn.

- Đọc cho bé của bạn nghe.

- Cho bé nằm sấp một vài phút mỗi ngày. Điều này giúp bé thực hành kỹ năng vận động giúp phát triển bộ não.

- Mua các khối hình đồ chơi cho bé. Nghiên cứu gần đây cho thấy, chơi xếp khối hình giúp bé phát triển trí não.

- Tình yêu của cha mẹ cũng giúp bé phát triển trí não. Hãy dành thời gian cho con mỗi ngày, âu yếm, nói chuyện và hát cho bé...

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo