Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Giảm các chất gây dị ứng từ phòng ngủ

09:38:40 04/10/2012

Phòng ngủ của bé có thể chứa vô số các thứ gây dị ứng như lông vật nuôi, bọ ve trong bụi, lông thú nhồi bông... Cùng tìm hiểu cách cắt giảm các chất gây dị ứng trong phòng ngủ của bé, giúp giảm dị ứng và triệu chứng hen suyễn, khiến bé ngủ ngon hơn với các thông tin dưới đây.

>> 10 gợi ý tránh dị ứng ở bé

An toàn khi nhà có vật nuôi

Nếu nhà bạn có một con thú cưng, bạn nên tắm cho nó thường xuyên. Nếu không, thử chuyển sang những con vật nuôi như cá hoặc bò sát. Tránh để bé có thói quen ngủ với chó hay mèo. Đồng thời, không nên cho vật nuôi vào phòng ngủ của bé. Nếu bé hay vui đùa với vật nuôi, nên thay cho bé một bồ đồ khác trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, nên thường xuyên rửa chân tay cho bé bằng xà phòng sau mỗi lần bé chơi với vật nuôi.

Tống khứ bọ ve trong bụi

Với những bé có cơ địa dị ứng hoặc đã bị hen suyễn thì bệnh sẽ nặng hơn nếu phải tiếp xúc với những con bọ ve li ti trên giường, gối. Làm vệ sinh giường ngủ cho bé thường xuyên là cách tốt nhất chống lại bọ ve. Tránh để chăn gối của bé lộn xộn, không mang thú bông lên giường, dùng sàn gạch hoặc sàn gỗ, hạn chế trải thảm... Dùng ga, vỏ gối bằng cotton mềm, không gây dị ứng. Lau chùi giường ngủ cho bé thường xuyên, với nước nóng.

Tiêu diệt gián

Sẽ thật tai hại nếu để những con gián loăng quăng khắp nơi trong phòng bé. Để tránh gián, bạn không bao giờ được cho bé mang đồ ăn nhẹ lên giường. Những vụn thức ăn vung vãi sẽ thu hút gián tới phòng ngủ. Cũng đừng để phòng ngủ của con luôn ẩm thấp và có nước đọng.

Diệt nấm mốc

Bé bị dị ứng nấm mốc có thể xuất hiện những triệu chứng như cảm lạnh. Máy hút ẩm là sự lựa chọn tuyệt vời giúp chống nấm mốc trong phòng ngủ của bé. Nếu không có máy hút ẩm thì thói quen sinh hoạt và vệ sinh sạch sẽ cũng có tác dụng tốt. Nên chịu khó phơi chăn màn cho bé vào những ngày nắng ráo, lau chùi và mở cửa để phòng ngủ của bé luôn khô ráo, loại bỏ thảm, khăn lau hay quần áo ướt trong phòng ngủ... Xem xét và sửa chữa nếu phòng ngủ của bé bị thấm, ẩm...

  Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo