Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Tầm quan trọng của bò

00:33:40 10/10/2012

Nhiều người mẹ nghĩ sẽ tốt hơn nếu con họ ‘trốn’ bò mà tiến thẳng tới học đi. Tuy nhiên, bỏ học bò có thể gây ra một số vấn đề về sau này ở bé.

>> 7 lợi ích của việc học bò
>> Giai đoạn bé học bò

Nghiên cứu cho thấy, học bò liên quan tới một số phát triển ở bé bao gồm phối hợp tay mắt, thị giác và sau này là học đọc, học viết. Ngoài ra, một số nghiên cứu chỉ ra rằng, trốn bò có thể liên quan tới chứng tăng động giảm chú ý.

Các hình thức bò khác nhau

Không phải mọi bé đều bò theo cách truyền thống. Một số bé trườn bằng bụng và lết chân. Phương pháp này được gọi là bò kiểu “bộ đội đặc công”.



Một số bé bò bằng bàn tay và bàn chân thay vì bằng đầu gối. Trong khi một số bé khác bò kiểu “con cua”, quỳ một chân, còn bên kia chạm bàn chân xuống sàn.

Mặc dù những cách bò “lạ” không chắc sẽ gây những vấn đề phát triển sau này ở bé thì bạn cũng nên khuyến khích con bò như truyền thống. Một khi lo lắng về chuyện học bò ở bé, bạn nên nói chuyện với bác sĩ để được giới thiệu một biện pháp trị liệu vật lý, nếu cần.

Khuyến khích bé học bò

Bạn có thể khuyến khích bé bò bằng cách cho bé chơi trên sàn nhà càng nhiều càng tốt. Bắt đầu cho bé nằm sấp ở 2 tháng tuổi. Hạn chế thời gian nằm xe đẩy, nôi (cũi) hoặc bế bé. Khi đặt bé trên sàn nhà, nên bỏ đồ chơi bé yêu thích xa tầm với của bé để buộc bé phải nhoài về trước. Mẹ cũng nên ngồi xuống sàn và chơi với bé. Đặt bé nằm sấp trên bụng mẹ để khuyến khích bé chạm tay, đầu gối xuống sàn nhà.

Khi bé được 7 tháng, khuyến khích bé bò bằng cách cho bé một đường hầm đồ chơi hoặc một cái hộp mở hai đầu để bé bò qua.

Lưu ý: Nếu bé trốn bò thì không có nghĩa là bé gặp trục trặc về phát triển hay học tập sau này. Một số bé không bò nhưng vẫn đạt những mốc phát triển quan trọng như các bé khác. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu vẫn chỉ ra rằng, học bò có lợi hơn cho bé nhà bạn. Do đó, nên khuyến khích bé học bò.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo