Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cách đơn giản làm sạch cứt trâu

08:38:40 02/10/2012
Với nhiều bé mới sinh trong vài tháng đầu đời, bé có thể xuất hiện những mảnh cứt trâu ở thóp trước. Cứt trâu có thể mang màu vàng và có dầu nhờn. Một số vảy có màu đỏ hoặc hơi hồng nhạt.

Những vảy đỏ còn có thể nổi trên trán, lông mày, sau tai… của bé. Tình trạng này được gọi là viêm da tiết bã. Đối với hầu hết các bé, cứt trâu sẽ tự biến mất sau một vài tháng mà không cần điều trị. Nó cũng không gây ngứa hay khó chịu cho em bé, trừ khi bị nhiễm trùng.

Cách đơn giản làm sạch cứt trâu

Có thể làm sạch cứt trâu bằng dầu gội đầu của bé. Đây là loại dầu gội dịu nhẹ dành cho trẻ em, với một bàn chải đánh răng có đầu lông mềm để chải sạch những vảy cứt trâu khi gội đầu cho bé. Bạn cũng có thể dùng lược với đầu răng tròn, êm để loại bỏ cứt trâu cho bé.

Một loại xà bông dịu nhẹ dành cho bé sẽ được dùng với những vùng da đóng vảy khác trên người bé, bên cạnh tóc và da đầu. Nếu bạn thấy các dấu hiệu tương tự cứt trâu nổi trên mặt hoặc ở vùng quấn tã, bạn nên đưa bé đi khám để được bác sĩ nhi khoa tư vấn.

Bạn cũng nên hỏi bác sĩ về việc dùng dầu gội đầu thuốc hoặc các loại kem cortisone cho bé. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể kê toa thuốc mỡ chứa hydrocortisone để giảm viêm hoặc khuyên bạn dùng dầu gội có chứa antiseborrhic để gội cho bé bị cứt trâu. Nếu tình trạng cứt trâu ở bé nặng thêm hoặc kéo dài trên 3 tuần, bạn nên đưa con đi khám.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo