Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

5 cách để thoải mái khi có con nhỏ

13:55:40 11/10/2012

Biết chăm sóc bản thân, tin vào bản năng làm mẹ của mình… là những cách giúp bạn thoải mái khi có con mọn.

>> 9 cách gần con mỗi ngày

1. Tin vào bản năng của bạn

Trong cuốn The baby book (tạm dịch Sách trẻ em), tiến sĩ William Sears đảm bảo cha mẹ chính là những “chuyên gia” với con của họ. “Nuôi dạy con là cả một quá trình, đòi hỏi nhiều kinh nghiệm thực tiễn” – chuyên gia nói.

Bạn có thể đọc những cuốn sách mà cách các bác sĩ khuyên nuôi con là khác nhau (hoặc các bài báo với hai ý kiến dạy con hoàn toàn trái ngược). Gia đình, bạn bè và đồng nghiệp sẽ đưa ra lời khuyên (ngay cả khi bạn không yêu cầu); nhưng “phong cách nuôi con” của bạn có thể khác rất nhiều với họ. Đừng căng thẳng quá, bởi bạn sẽ biết được những gì là tốt nhất cho bạn và con của bạn.

2. Chăm sóc bản thân

Bạn có nghe câu: “Nếu mẹ không hạnh phúc thì không ai hạnh phúc”? Đó là sự thật.

Cho dù bạn mới sinh hay đã nuôi con nhiều năm thì cuộc sống sẽ tuyệt vời nhưng cũng đầy áp lực. Ưu tiên hàng đầu luôn là chăm sóc bé mới sinh của bạn nhưng cũng đừng bỏ bê bản thân mình. Hãy đi bộ, đọc một cuốn sách (thậm chí có khi phải mất một tuần mới xong vài trang).

Nếu bạn bị rối loạn tâm lý sau sinh, đừng ngần ngại nhận sự giúp đỡ của bác sĩ.

3. Hãy để người khác giúp bạn

Khi ai đó tới thăm bạn và em bé, rồi hỏi: “Chị cần giúp gì không?”. Câu trả lời tốt nhất là: “Được như vậy thì tốt quá. Cảm ơn!”. Bớt được thời gian dọn nhà hay nấu nướng, nghĩa là bạn sẽ có nhiều thời gian hơn với con. Bạn có thể thuê người trông con sau sinh để có thời gian phục hồi, nghỉ ngơi…

4. Hiểu con

Ban đầu có thể bạn không biết chính xác bé đang cần gì nhưng dần dần, bạn sẽ hiểu con hơn. Bạn phân biệt được dấu hiệu bé khóc vì đói, khóc vì tã bẩn hay khó chịu vì quá nhiều tiếng ồn…

5. Ra ngoài cùng chồng con

Bạn dụ chồng cùng đưa con tới nhà hàng, ra ngoài ăn trưa hoặc dạo bước trong công viên. Bạn đừng lo lắng sẽ phải cho con bú ở nơi công cộng hoặc bé khóc thét khi ở đám đông, bởi đó là những chuyện bình thường. Bất kỳ người mẹ nào cũng gặp phải phiền toái nho nhỏ đó và bạn cũng không phải ngoại lệ.

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo