Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Ngôn ngữ và nhận thức của bé 22 tháng

09:54:40 11/12/2012

Bé 22 tháng có khoảng 20 từ vựng và hầu hết các bé biết kết hợp hai từ khi đặt câu hỏi hoặc tạo câu khẳng định.

Nhưng trước khi bạn bắt đầu đếm số từ vựng mà bé sử dụng để kiểm tra xem sự phát triển ngôn ngữ ở bé có tốt không thì cần nhớ là, bé có thể hiểu nhiều từ hơn những gì bé nói và hiểu là một phần quan trọng trong sự phát triển ngôn ngữ. Bởi thế, kho từ vựng của bé có thể rộng lớn hơn những gì bạn nghĩ.

Nếu bạn chỉ tay vào một vài bộ phận trên người bé hoặc trên búp bê rồi hỏi xem đây là gì, bé có thể trả lời được 5 hoặc nhiều hơn 5 bộ phận. Nếu bạn hỏi con: “Chân con đâu?” hoặc “Tai con đâu?” thì bé có thể chỉ vào đúng bộ phận.

Điều cha mẹ nên làm

Ở giai đoạn này, kỹ năng nghe là cần thiết cho sự phát triển ngôn ngữ. Để khuyến khích bé nghe cũng như nói tốt, hãy đọc những cuốn sách trẻ em mà có những từ hay cụm từ lặp lại thường xuyên.

Hát một bài nhiều lần cũng là cách hay để củng cố kỹ năng nghe cho bé. Bé có niềm háo hức tự nhiên là được hát cùng mẹ, mặc dù bé chưa thể thuộc làu câu từ bài hát. Những giai điệu trong các bài hát tuổi thơ chính là cách giúp bé ghi nhớ từ ngữ.

Bé vờ như biết đọc

Hầu hết các bé đều thích nhìn vào sách và nhiều bé khôn ngoan hơn khi cầm quyển sách yêu thích và vờ như đang đọc sách, đọc tên những đồ vật thân quen. Nếu bé cầm sách ngược, bé cũng chưa thể biết chỉnh là cho xuôi nhưng bé vẫn có thể nhận ra những đồ vật trong tranh cho dù sách đang cầm ngược.

Khi đọc cho con, bạn đừng đọc quá nhanh. Bởi bạn càng đọc nhanh thì bé càng dễ bị mất niềm quan tâm tới sách. Thay vào đó, nên đọc chậm để bé hiểu những chuyện gì đang xảy ra và cho phép bé nhìn và chỉ tay, đọc tên những đồ vật trong sách. Bạn có thể ngừng khi bé đã mệt. Thời gian đọc sách với con, dù ít cũng quan trọng hơn nhiều so với việc phải đọc xong một câu chuyện.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo