Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Ngôn ngữ và nhận thức của bé 21 tháng

10:03:40 09/12/2012
Bé 21 tháng có thể gọi tên được một vài bộ phận trên cơ thể bé. Bé còn có thể chỉ tay vào bộ phận trên người khi được mẹ hỏi.

Nếu mẹ vẽ một hình tròn trên giấy thì bé sẽ cố gắng bắt chước theo dù bé vẫn cần thêm nhiều kỹ năng để hoàn thiện được một vòng tròn bằng bút. Bé thích thú với những con vật nhỏ, đặc biệt là những con bọ (bạn đừng ngạc nhiên nếu thấy bé thử ăn chúng). Một phần lý do của hành động này là vì bây giờ kỹ năng phối hợp của bé đã tốt đủ để bé ngồi xuống và nhặt những thứ nhỏ bé. Đồng thời, nhận thức về các giác quan của bé cũng tăng lên và bé rất tò mò xem mọi thứ trông, nghe, ngửi hay nếm thì khác nhau ra sao.

Trong tháng này, bé kiên nhẫn ngồi và xem tự xem sách trong ít phút. Nếu bạn đưa cho bé một vài miếng ghép hình to, bé còn có thể lắp chúng thật khớp với nhau.

Điều cha mẹ nên làm

Khi bạn đọc sách cho bé, hãy hỏi bé tìm những đồ vật nhỏ trong những bức tranh ví dụ như con chuột nhắt hoặc một quả bóng màu đỏ. Những cuốn sách nói về đồ vật hàng ngày hoặc chỉ bộ phận trên cơ thể người là lựa chọn tuyệt vời giúp bé học hỏi giai  đoạn này.

Vốn từ ở bé không ngừng được cải thiện

Các chuyên gia khuyên cha mẹ tránh bắt chước giọng ngọng nghịu của bé mà cần nói thật rõ và trực tiếp để cải thiện kỹ năng nghe nói, cũng như vun đắp vốn từ đang ngày một tăng nhanh ở bé. Tuy nhiên, những bài hát ngốc nghếch vui đùa hoặc những trò chơi với ngón tay đồng thời kích thích kỹ năng suy nghĩ và ngôn ngữ ở bé.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo